Tips 1993 eBay

hoquoc.thang

New member
..

Năm 1993, Pierre Omidyar, một lập trình viên máy tính người Mỹ gốc Iran, người Pháp, đã tạo ra một trang web đấu giá trực tuyến có tên là RateSweb.Trang web ban đầu được dự định là một cách để bạn bè và gia đình của Omidyar bán đồ đạc của họ.Tuy nhiên, nó nhanh chóng trở nên phổ biến và sớm trở thành một thị trường toàn cầu cho người mua và người bán.

Năm 1995, Omidyar đã đổi tên trang web thành eBay.Tên này là sự kết hợp của các từ "Echo Bay", là tên của khu vực mà Omidyar sống ở California và "E", viết tắt của điện tử.

Ebay nhanh chóng trở thành một trong những trang web phổ biến nhất trên thế giới.Năm 1998, nó được mua lại bởi Ebay Inc., một công ty giao dịch công khai.Ngày nay, eBay là một công ty trị giá hàng tỷ đô la với các hoạt động tại hơn 30 quốc gia.

Ebay đã có một tác động đáng kể đến cách mọi người mua sắm.Nó đã làm cho mọi người có thể mua và bán nhiều loại hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới.Nó cũng đã giúp dân chủ hóa thị trường, giúp bất cứ ai có thể bán đồ đạc của họ.

Ebay là một ví dụ tuyệt vời về cách Internet đã thay đổi cách chúng ta sống cuộc sống của chúng ta.Nó đã tạo ra một cách mới để mọi người kết nối với nhau và mua và bán hàng hóa.Nó cũng đã có một tác động đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu.

** 5 hashtags: **

* #Ebay
* #Lịch sử
* #Bán đấu giá trực tuyến
* #startup
* #1990s
=======================================
#Ebay #History #OnlineAuction #startup #1990s **1993: eBay is Founded**

In 1993, Pierre Omidyar, a French-born Iranian-American computer programmer, created an online auction website called AuctionWeb. The site was originally intended to be a way for Omidyar's friends and family to sell their belongings. However, it quickly grew in popularity and soon became a global marketplace for buyers and sellers.

In 1995, Omidyar changed the name of the site to eBay. The name is a combination of the words "Echo Bay," which was the name of the area where Omidyar lived in California, and "e," which stood for electronic.

eBay quickly became one of the most popular websites in the world. In 1998, it was acquired by eBay Inc., a publicly traded company. Today, eBay is a multi-billion dollar company with operations in over 30 countries.

eBay has had a significant impact on the way people shop. It has made it possible for people to buy and sell a wide variety of goods from all over the world. It has also helped to democratize the marketplace, making it possible for anyone to sell their belongings.

eBay is a great example of how the internet has changed the way we live our lives. It has created a new way for people to connect with each other and to buy and sell goods. It has also had a significant impact on the global economy.

**5 Hashtags:**

* #Ebay
* #History
* #OnlineAuction
* #startup
* #1990s
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top