Share 104 c#

huucuongrrrrrrr

New member
#104CSHARP #csharp #Programming #tutorial ## 104 C #Hướng dẫn: Tìm hiểu C #lập trình từ đầu

C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, mục đích chung được phát triển bởi Microsoft.Đây là một phần của .NET Framework và được sử dụng để phát triển nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm các ứng dụng Windows Forms, ứng dụng web và ứng dụng di động.C# là một ngôn ngữ mạnh mẽ và linh hoạt, dễ học và sử dụng.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của lập trình C#.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như biến, kiểu dữ liệu, toán tử, câu lệnh điều khiển, chức năng và các lớp.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về lập trình C# và có thể viết các chương trình của riêng bạn.

## Bắt đầu với C#

Để bắt đầu với C#, bạn sẽ cần cài đặt .NET Framework.Bạn có thể tải xuống .NET Framework từ trang web Microsoft.

Khi bạn đã cài đặt .NET Framework, bạn có thể tạo một dự án C# mới trong Visual Studio.Visual Studio là một môi trường phát triển tích hợp miễn phí (IDE) mà bạn có thể sử dụng để phát triển các chương trình C#.

Để tạo một dự án C# mới trong Visual Studio, Mở Visual Studio và chọn tệp **> mới> Dự án **.Trong hộp thoại ** New Project **, chọn ** Visual C#**> ** Ứng dụng Windows Forms ** và nhấp vào ** OK **.

Điều này sẽ tạo ra một dự án C# mới có tên ** myfirstapp **.Dự án sẽ chứa một biểu mẫu Windows có tên ** Form1 **.

## Biến và kiểu dữ liệu

Các biến được sử dụng để lưu trữ dữ liệu trong một chương trình.Mỗi biến có một loại dữ liệu, chỉ định loại dữ liệu mà biến có thể lưu trữ.

Sau đây là một số loại dữ liệu phổ biến nhất trong C#:

*** int ** - lưu trữ toàn bộ số
*** Float ** - Lưu trữ số điểm nổi
*** Chuỗi ** - Lưu trữ văn bản
*** bool ** - lưu trữ giá trị boolean (Đúng hoặc sai)

Bạn có thể khai báo một biến bằng cách sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
int myint = 10;
float myfloat = 1,23;
Chuỗi myString = "Hello World";
bool mybool = true;
`` `

## Nhà khai thác

Các nhà khai thác được sử dụng để thực hiện các hoạt động trên các biến.Sau đây là một số toán tử phổ biến nhất trong C#:

***+** - bổ sung
*** - ** - phép trừ
* **\*** - Phép nhân
* **/** - Phân công
***%** - Mô đun

Bạn có thể sử dụng các toán tử để thực hiện các hoạt động số học, hoạt động logic và các hoạt động so sánh.

## Câu lệnh điều khiển

Các câu lệnh kiểm soát được sử dụng để kiểm soát luồng thực thi của một chương trình.Sau đây là một số câu lệnh kiểm soát phổ biến nhất trong C#:

*** Nếu ** câu lệnh - thực thi một khối mã nếu một điều kiện là đúng
*** khác ** câu lệnh - thực thi một khối mã nếu một điều kiện là sai
*** Đối với ** Vòng lặp - Thực hiện một khối mã số lần được chỉ định
*** trong khi ** vòng lặp - thực thi một khối mã trong khi điều kiện là đúng
*** làm ... trong khi ** vòng lặp - thực thi một khối mã một lần, sau đó lặp lại khối mã trong khi điều kiện là đúng

## Chức năng

Các chức năng được sử dụng để nhóm các mã liên quan với nhau.Bạn có thể gọi một chức năng từ bất cứ nơi nào trong chương trình của bạn.

Để xác định hàm, hãy sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
công khai tĩnh void myfunction () {
// mã sẽ được thực thi khi hàm được gọi
}
`` `

Để gọi chức năng, hãy sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
Myfeft ();
`` `

## Các lớp học

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu do người dùng xác định.Một lớp có thể chứa các biến, phương thức và sự kiện.

Để xác định một lớp, hãy sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
lớp công khai myClass {
// Biến

// Phương pháp

// Sự kiện
}
`` `

Để tạo một thể hiện của một lớp, hãy sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
MyClass myObject = new myClass ();
`` `

## Phần kết luận
=======================================
#104CSHARP #csharp #Programming #tutorial ##104 C# Tutorial: Learn C# Programming from Scratch

C# is a general-purpose, object-oriented programming language developed by Microsoft. It is a part of the .NET Framework and is used to develop a wide variety of applications, including Windows Forms applications, web applications, and mobile applications. C# is a powerful and versatile language that is easy to learn and use.

This tutorial will teach you the basics of C# programming. We will cover topics such as variables, data types, operators, control statements, functions, and classes. By the end of this tutorial, you will have a solid understanding of C# programming and be able to write your own programs.

## Getting Started with C#

To get started with C#, you will need to install the .NET Framework. You can download the .NET Framework from the Microsoft website.

Once you have installed the .NET Framework, you can create a new C# project in Visual Studio. Visual Studio is a free integrated development environment (IDE) that you can use to develop C# programs.

To create a new C# project in Visual Studio, open Visual Studio and select **File > New > Project**. In the **New Project** dialog box, select **Visual C#** > **Windows Forms Application** and click **OK**.

This will create a new C# project called **MyFirstApp**. The project will contain a single Windows Forms form called **Form1**.

## Variables and Data Types

Variables are used to store data in a program. Each variable has a data type, which specifies the type of data that the variable can store.

The following are some of the most common data types in C#:

* **int** - Stores whole numbers
* **float** - Stores floating-point numbers
* **string** - Stores text
* **bool** - Stores a Boolean value (true or false)

You can declare a variable by using the following syntax:

```c#
int myInt = 10;
float myFloat = 1.23;
string myString = "Hello world";
bool myBool = true;
```

## Operators

Operators are used to perform operations on variables. The following are some of the most common operators in C#:

* **+** - Addition
* **-** - Subtraction
* **\*** - Multiplication
* **/** - Division
* **%** - Modulus

You can use operators to perform arithmetic operations, logical operations, and comparison operations.

## Control Statements

Control statements are used to control the flow of execution of a program. The following are some of the most common control statements in C#:

* **if** statement - Executes a block of code if a condition is true
* **else** statement - Executes a block of code if a condition is false
* **for** loop - Executes a block of code a specified number of times
* **while** loop - Executes a block of code while a condition is true
* **do...while** loop - Executes a block of code once, then repeats the block of code while a condition is true

## Functions

Functions are used to group together related code. You can call a function from anywhere in your program.

To define a function, use the following syntax:

```c#
public static void MyFunction() {
// Code to be executed when the function is called
}
```

To call a function, use the following syntax:

```c#
MyFunction();
```

## Classes

Classes are used to create user-defined data types. A class can contain variables, methods, and events.

To define a class, use the following syntax:

```c#
public class MyClass {
// Variables

// Methods

// Events
}
```

To create an instance of a class, use the following syntax:

```c#
MyClass myObject = new MyClass();
```

## Conclusion
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top